NỘI DUNG - HOẠT ĐỘNG
THÔNG TIN BỔ ÍCH
WEBSITE LIÊN KẾT
SƠ ĐỒ ĐƯỜNG ĐI
LƯỢT TRUY CẬP
11220242
Bài viết của giáo viên
  • VỖ TAY-VIỆC NHỎ, Ý NGHĨA LỚN
    • Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, trong nhà Vỗ tay là việc làm dễ dàng nhưng chúng ta rất ít khi làm đúng. Bài viết này giúp các em không những vỗ tay đúng lúc mà còn hiểu sâu sắc hơn rằng “Vỗ tay là nét đẹp văn hóa” chỉ có ở con người. Có rất nhiều điều để bàn về thói quen vỗ tay của người Việt Nam. Nhưng trong bài viết này, tôi gói gọn việc vỗ tay vào những trường hợp..
  • CẢM XÚC NGÀY KHAI TRƯỜNG
    • Bên cạnh bốn mùa của thiên nhiên, có một mùa sẽ mãi neo đậu vào kí ức đời người những xúc cảm khó phai đó là mùa khai trường - mùa của niềm vui, mùa dệt nên những ước mơ, khát vọng, đam mê của tuổi học trò…Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên, thú vị khi nàng thu thay áo mới, khoác lên mình tấm áo..
  • DÂN VŨ, KHIÊU VŨ - MÔN HỌC THỜI THƯỢNG
    • Cùng với một số môn học khác, Dân vũ và Khiêu vũ là những môn học thời thượng, được thiết kế nhằm tạo nên sân chơi ngoại khóa lành mạnh cho các em học sinh ở trường phổ thông. Đây là hai môn học đáp ứng cho học sinh phát triển năng lực chuyên biệt: Năng lực thẩm mỹ, Năng lực khoa học..
  • MÙA ĐI HỌC …
    • Ai cũng bảo mùa thu là mùa khai trường. Nhưng kí ức tuổi thơ mách bảo tôi, khai trường không hề mang dấu ấn của mùa thu. Quê tôi không có mùa thu, hoặc mưa lạnh thấu xương, hoặc nắng bụi đỏ đầy trời. Lá mùa thu nếu có cũng không còn hiện hữu….Ngày khai trường mà tôi nhớ nhất là ngày tôi  không..
  • NĂNG LỰC CHUYÊN BIỆT VÀ NHỮNG MÔN HỌC LẠ
    • http://truonglachongtphcm.edu.vn/imgzoom/ab348_DSC03853.JPGChương trình giáo dục tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT thông qua ngày 28-7-2017. Nếu không có gì thay đổi, năm học 2018-2019,  chương trình này sẽ được áp dụng cho lớp 6 và lớp 10. Chương trình nhằm phát huy 5 phẩm chất và 10 năng lực của học sinh.  Năm phẩm chất bao gồm: Yêu nước – Nhân ái- Chăm chỉ - Trung thực – Trách nhiệm.
  • LƯỜI HỌC VÀ CHƯA NGOAN- GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ
    • Theo như giáo lí nhà Phật, con người chúng ta gặp nhau ở kiếp này là do có duyên từ kiếp trước. Tôi không biết kiếp trước mình được gặp những ai và làm được bao nhiêu điều thiện mà ở kiếp này tôi được làm “người lái đò” để chở những vị khách đặc biệt qua sông, trên những chuyến đò ấy tôi nhớ mãi trong lòng những vị khách của mình.
  • NHỮNG CHUYÊN GIA “CHỮA BỆNH” CHO HỌC SINH “ĐẶC BIỆT” CỦA TRƯỜNG THCS và THPT LẠC HỒNG (Q12-TP HCM)
    • Để chọn cho con mình một môi trường giáo dục phù hợp không phải là điều dễ dàng đối với bất kì phụ huynh nào. Trong xu thế phát triển tất yếu của thị trường giáo dục, tính chất hiện đại không phải chỉ dừng lại ở tiêu chí cơ sở vật chất khang trang hay điều kiện..
  • Sự kết nối từ những tiết học cuối năm!
    • Cái cảm giác nôn nao được nghỉ Tết đã len lỏi vào lớp học từ rất sớm. Nó chiếm hữu tâm trí của bọn trẻ, nhất là những em sống xa nhà. Mỗi tiết học, trong thời điểm này, thật khó “cầm cự” đối với các thầy cô. Ở trường Sư phạm, không ai dạy cho bạn điều này cả.
  • Âm thanh lớp học !
    • http://truonglachongtphcm.edu.vn/imgzoom/c2a6a_h1.pngCó những âm thanh vốn không được yêu thích dù nó vang lên ở bất cứ không gian nào. Cũng có những âm thanh khiến người khác đắn đo về sự hiện diện của nó. Lớp học – một không gian có tính nghi thức- được mặc định từ bao lâu nay bất kể tiến độ phát triển của xã hội. Vậy những âm thanh nào được chấp nhận..
  • TÌNH KHÚC CÔ TẤM LẠC HỒNG….
    • Em đi bằng nhịp điệu 1,2,3,4,5 … Tôi đi bằng nhịp điệu 6,7,8,9,10 …. Ta đi bằng nhịp điệu, nhịp điệu không giống nhau. Ta đi bằng nhịp điệu, nhịp điệu sao khác màu…”. Không phải "Tình khúc Ơ Bai" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, đó là "Tình khúc cô Tấm ngày nay" của thí sinh Lan Tường lớp 12A1 trường THCS-THPT Lạc Hồng.